Tin tức|

Ngày 7/8/2020, chương trình Women in News (WIN) Leadership Accelerator của WAN-IFRA chính thức khởi động tại Việt Nam. Khóa đào tạo nghề nghiệp kéo dài 2 tháng (từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2020) dành cho các nhà báo và biên tập viên nữ sẽ bao gồm các buổi trao đổi về phát triển nghề nghiệp, quản lý truyền thông và bình đẳng giới. Trong thời điểm COVID-19 đang thay đổi cách thức hoạt động của các toà soạn, chương trình sẽ giúp các nhà báo nữ có được những kỹ năng mới và xây dựng năng lực của họ để có sự nghiệp thành công hơn.

Việc ra mắt tại Việt Nam diễn ra sau khi ra mắt thành công tại Myanmar vào đầu năm nay và được xây dựng dựa trên mô hình Leadership Accelerator đã được tổ chức thành công trên 13 quốc gia trên khắp Châu Phi và Khu vực Ả Rập. Đây là chương trình phát triển năng lực lãnh đạo hàng đầu của WIN do Bộ Ngoại giao Na Uy và Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển tài trợ.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt cách đây 10 năm, hơn 600 nữ nhà báo và biên tập viên đã được hưởng lợi từ chương trình. Người tham gia chương trình sẽ nhận được:

  • Đào tạo quản lý truyền thông được chứng nhận
  • Đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp
  • Đào tạo về bình đẳng giới và quấy rối tình dục
  • Huấn luyện 1-1 để tạo lộ trình nghề nghiệp 3 năm
  • Hỗ trợ cố vấn nhóm với các đồng nghiệp

“Bất chấp những thách thức phát sinh từ đại dịch, chúng tôi rất vui mừng vì đã có thể đưa Leadership Accelerator đến Đông Nam Á, bắt đầu từ Myanmar và bây giờ là ở Việt Nam. Các tòa soạn đã phải chịu nhiều áp lực ngày cả trước đại dịch COVID-19 tấn công và hiện đang phải suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh và hoạt động của họ. Chương trình này sẽ trang bị cho một số nhà báo nữ hàng đầu của Việt Nam để họ có thể trở thành một trong số những người sẽ dẫn dắt sự thay đổi này trong tổ chức của chính họ, và cuối cùng là xây dựng một doanh nghiệp mạnh hơn và tiêu biểu hơn, ” – Bà Melanie Walker, Giám đốc Điều hành, Phụ nữ Phát triển Tin tức & Truyền thông, cho biết. WAN-IFRA.

Thường được tổ chức trực tiếp, khóa đào tạo năm nay đã chuyển sang trực tuyến hoàn toàn do lo ngại về sự lan rộng của COVID-19. Các khóa đào tạo tương tự sẽ được tổ chức ở các nước khác trong khu vực trong suốt năm 2020.

“Một trong những lợi ích chính của chương trình Leadership Accelerator là huấn luyện 1: 1 mà chúng tôi cung cấp. Huấn luyện viên của chúng tôi cung cấp hướng dẫn về các cơ hội và quyết định nghề nghiệp. Nhưng có lẽ quan trọng hơn, họ cũng có thể đưa ra lời khuyên và hỗ trợ cho những người tham gia đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự cân bằng, đặc biệt là trong thời điểm hỗn loạn này. Chúng tôi biết rằng phụ nữ bị thiệt thòi không ít từ COVID-19 và đối với nhiều phụ nữ đang đi làm, các trách nhiệm gia đình có tác động nhất định đến việc làm và sức khỏe tinh thần của họ. Chương trình và các mối quan hệ mà người tham gia xây dựng với huấn luyện viên của họ hy vọng sẽ cung cấp các hệ thống hỗ trợ cần thiết cho các nhà báo nữ, ”Jen Teo, Giám đốc, Phụ nữ trong khu vực Đông Nam Á, cho biết.

Các nhà báo đang tham gia khóa đào tạo làm việc tại 9 đơn vị truyền thông và báo chí ở Việt Nam. Khóa đào tạo được cung cấp bởi một nhóm các giảng viên có trình độ địa phương và những người có chuyên môn trong các lĩnh vực bao gồm: quản lý truyền thông, luật truyền thông, nguồn nhân lực, phân tích dữ liệu, cân bằng giới trong nội dung tin tức, đối phó với quấy rối tình dục trong các tòa soạn, quản lý tài chính và quản lý và khả năng lãnh đạo.

Nguồn: WAN-IFRA

Comments are closed.

Close Search Window